Saturday, April 11, 2020

QUARANTINE BLOG 2

Sabi sa akin meron akong talent.
Yung i-convert ang any thought to something sad or dark.
Which totoo naman. Sa series ng conversations namin at therapy, marerealize mo nga na oo. 
For example, ang auditions week ng American Idol before.
Dati nanunuod akong ng American Idol specifically yung week na yun. Not because sa singing part. Dahil sa audition part yung part na matatanggap sila. Tas tatalon sila sa saya? Like yung dream nila natutupad na. Favorite ko panuodin yun. Hindi dahil happy moment. Dahil sad siya for me. Kasi naiinggit ako sa feeling na yun at feeling ko hindi ako magkakaganun ever na feeling.

Ewan.

Meron akong distinct memory dati nung college. May some event na required panuodin sa theater sa lumang building na katabi ng building namin. Anyway, parang contest ata siya or whatever? Basta requirement ang manuod. Naalala ko may intermission na dance number. Nakapula sila. Distinctly ko naalala na lahat ng mga kaklase pinapanuod yung isa kasi one, popular siya and second, malaki boobs niya and hearthrob siya. Naalala ko din an wala akong pake sa pinaguusapan nila pero napapansin ko na pinapanuod ko yung katabi niya. Tas meron akong moment na ah, eto siguro yung attraction personafied.

Iniisip ko recently yung palaging sinasabi na "Tell people you love them before it is too late". Parang ang bigat noh? Wala lang. May weird paniniwala ako about saying i love you. Na hindi siya dapat sinasabi palagi kasi mawawala yung value. Pero tama din na dapat sinasabi before may mangyari. Like ngayong quarantine season. Or dark times. Ewan. Pero kasi, do you have to say it? Or show it instead?

Ewan. Feeling ko naman wala din naman babalik. Like an empty shell.

So there. 

8 comments:

  1. kamusta?! :)

    may naalala ako dyan sa pagsasabi ng i love you, yung kapag masyadong madalas eh nawawalan daw ng meaning; napanuod ko sa isang series hahaha, so yung character instead na sabihin nyang i love you, i hate you binabanggit nya dun sa partner nya, pero syempre di rin nya matitiis like sasabihin pa rin nya i love you ng mahina at malapit hahaha. wala lang skl.

    tc!

    ReplyDelete
    Replies
    1. sakto sakto lang.
      so anong series to? share mo na din yun. hehe.

      Delete
    2. ahahaha, sige! pero di naman tungkol doon ang kwento, like may mga eksena lang silang ganun kaya na-recall ko. kung nanunuod ka ng bl, tharn type ang title :)

      Delete
    3. salamat. check ko tong series na to.

      Delete
  2. Sabi nga nila action speaks louder than voice. Ewan ko, pero gusto ko sabihin sayo na.... I love you! ;)

    ReplyDelete
  3. I agree na mas maganda pang lagi mo ipapadama kesa sinasabi. Kasi minsan sinasabi mo na lang ang I love you kasi kailangan mo na lang syang sabihin.

    ReplyDelete
    Replies
    1. di ba?? tama din talaga nga. pero may loophole kasi na parang hindi ka rin sure until hindi mo naririnig. ewan. haha.

      Delete

QUARANTINE BLOG 5

simple lang gusto ko. matatampo ka kasi hindi ako gumising ng maaga katulad ng paulit ulit mong sinabi bago matulog magsosorry ako paulit ul...